Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Tư vấn lập báo cáo hoàn thành đtm miễn phí 100%

Báo cáo hoàn thành đtm là một hồ sơ pháp lý mà các doanh nghiệp cần phải lập khi đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Để được phê duyệt hồ sơ môi trường này doanh nghiệp cần phải thỏa những điều kiện gì ? cách lập và quy trình lập ra sao ? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.


1. Vì sao phải lập báo cáo hoàn thành ĐTM ?

Lập báo cáo hoàn thành ĐTM để đáp ứng được các vấn đề sau:
- Thực hiện chính sách phát triển KT-XH bền vững không làm ảnh hưởng đến môi trường.
- Tạo nên hệ thống xã hội phát triển bền vững lâu dài với KT-XH và môi trường.
- Để hoàn tất thủ tục pháp lý sau khi đã thực hiện hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).
Đọc thêm bài viết liên quan hướng dẫn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường tại đây.

2. Căn cứ pháp lý và hồ sơ cần thiết để doanh nghiệp lập báo cáo hoàn thành đtm

- Căn cứ pháp lý liên quan:
+ Chương 3 mục 2 Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ngày 23/06/2014.
+ Chương 4 nghị định 18/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/04/2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.
+ Chương 4 thông tư 27/2015/TT-BTNMT ngày 29/05/2015 quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.
- Hồ sơ cần thiết để lập báo cáo hoàn thành đtm: trích từ điều 12 chương 4 thông tư 27/2015/TT-BTNMT có đoạn quy định về hồ sơ lập như sau:
+ Một (01) văn bản đề nghị kiểm tra, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 3.1 Thông tư này;
+ Một (01) bản sao quyết định phê duyệt kèm theo bản sao báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đã được phê duyệt;
+ Bảy (07) bản báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 3.2 Thông tư này. Trường hợp dự án nằm trên địa bàn từ hai (02) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên, chủ dự án phải gửi thêm số lượng báo cáo bằng số lượng các tỉnh tăng thêm để phục vụ công tác kiểm tra.

3. Đối tượng phải lập báo cáo hoàn thành ĐTM

Bao gồm các đối tượng cần phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc đề án bảo vệ môi trường chi tiết quy định tại điều 12 Nghị định số 18/2015/NĐ-CP.
- Áp dụng cho các doanh nghiệp đã lập báo cáo đtm, sau khi thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường đã cam kết, phải tiến hành lập báo cáo hoàn thành đtm để xác nhận với cơ quan chức năng việc thực hiện.
- Cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được phê duyệt Đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đã hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường theo tiến độ đã đề xuất trong báo cáo.
- Không nằm trong các đối tượng thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc Đề án bảo vệ môi trường đơn giản.

4. Trình tự thực hiện xác nhận báo cáo hoàn thành đtm của đoàn thành tra

- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Tổ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh hoặc thành phố trực thuộc TW.
Thời gian nhận hồ sơ: sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ (từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, riêng thứ bảy chỉ làm việc buổi sáng). Khi nhận hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cấp giấy biên nhận cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
Ở phần này, tùy theo trường hợp hồ sơ nộp báo cáo hoàn thành đtm có thể thay đổi.
- Bước 3: Phòng Quản lý môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra và thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ đạt yêu cầu sẽ làm thủ tục cấp giấy xác nhận việc thực hiện các nội dung của báo cáo và các yêu cầu của Quyết định phê duyệt Báo đánh giá tác động môi trường và Báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung. Nếu hồ sơ không đạt yêu cầu sẽ có văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân lý do không cấp.
- Bước 4: Tổ chức, cá nhân đề nghị xác nhận việc thực hiện các nội dung của báo cáo và các yêu cầu của Quyết định phê duyệt Báo đánh giá tác động môi trường và Báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại Tổ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Sở Tài nguyên và Môi trường theo ngày hẹn được ghi trên phiếu biên nhận.

5. Nguyên tắc làm việc của đoàn thanh tra

Trích từ điều 14 thông tư 27/2015/TT-BTNMT có nói về nguyên tác làm việc của đoàn thanh tra khi kiểm tra xác nhận trong báo cáo hoàn thành đtm.
- Đoàn kiểm tra làm việc theo nguyên tắc thảo luận công khai giữa các thành viên và giữa các thành viên với đại diện chủ dự án trong các cuộc họp và trong quá trình kiểm tra thực tế các công trình bảo vệ môi trường đã thực hiện.
- Việc kiểm tra thực tế các công trình bảo vệ môi trường của dự án được tiến hành khi:
+ Có sự tham gia của ít nhất hai phần ba (2/3) số lượng thành viên đoàn kiểm tra, trong đó phải có Trưởng đoàn (hoặc Phó Trưởng đoàn khi được Trưởng đoàn ủy quyền) và Thư ký đoàn kiểm tra;
+ Có sự tham gia của đại diện có thẩm quyền của chủ dự án.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể xem video sau đây để biết thêm về quy trình lập báo cáo hoàn thành đtm.
Mọi chi tiết thắc mắt về báo cáo hoàn thành đtm, cũng như muốn được tư vấn hỗ trợ về hồ sơ này. Doanh nghiệp có thể truy cập vào bài viết sau của chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn:
Hướng dẫn lập báo cáo hoàn thành đtm hiệu quả nhất http://hosomoitruong.vn/bao-cao-hoan-thanh/bao-cao-hoan-thanh-dtm.html

Nam Cao Nguyên Xanh

About Nam Cao Nguyên Xanh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.